[Lời dịch] Blue Note - Suisoh

 Tên bài hát:    Blue Note / ブルーノート

 Trình bày:       Suisoh / 水槽




Nếu cô nghĩ đó là lỗi của tôi khi mà chẳng tha thứ được cho cô
Thì cũng được thôi, như vậy cũng chẳng sao cả
Đừng bảo là tôi đang đang bị kích động
Tôi không chọn việc tiếp tục yêu em

Dù gì thì cũng là lỗi của cô thôi
Gương mặt của bản thân phản chiếu từ cửa sổ xe buýt
Nó nói với tôi rằng như vậy
Nhưng sự cay nghiệt mà tôi dành cho cô đập ngược lại lưng tôi
Không lối thoát, không hồi kết
“Bởi vì còn trẻ người non dạ mà” thật là lời biện hộ tiện dụng nhỉ
Tôi sắp xếp lại từng lời dối trá, như khi đấy vẫn là tốt
Đối diện với hàng ghế ưu tiên
Những câu hỏi cách đều nhau
Chẳng có một tí năng suất gì, chỉ toàn tiếc nuối

Tôi muốn em người bảo rằng chẳng thể sống thiếu tôi
Vậy thì cũng may cho tôi, khi mà chuông báo cứ tiếp tục hiện
Tôi sẽ cố tình bơ đi thôi
Dù gì thì cũng đang ở trên xe buýt rồi
Quyết tâm hằn sâu khung cảnh này vào trí nhớ,
Chọn đây là quyết định cuối cùng,
Những chẳng cách nào mà tôi tắt nguồn được điện thoại của mình

Chẳng có ai đếm ngược 3 2 1, và rồi phép thuật đã biến mất
Tôi chẳng thể đợi
Sự cuồng nhiệt giờ đã giảm xuống
Tôi có thể thấy rõ, nhưng chẳng còn gì mà tôi có thể làm
Nếu những hạt cát trong chiếc đồng hồ ngừng rơi xuống
Tôi tự hỏi liệu mình có thể trở thành những hạt cát đó không
Sẽ thật tuyệt nhỉ
Nhưng tôi không chọn việc tiếp tục yêu em

Em đã ngừng xuất hiện trong những giấc mơ của tôi
Tôi nhận ra thời điểm đã tới, tín hiệu của vũ trụ
Tôi chẳng hiểu tình yêu là gì nữa
Mà khoan, tôi cũng đã hiểu gì từ đầu đâu

Chỉ có những đoàn tàu nội khu dừng ở nơi em sống
Những tòa nhà gà vô tổ chức xếp thành một hàng
Một khi đã bắt đầu phàn nàn thì tôi chẳng thể dừng lại được
Cái cầu thang quá dốc đấy
Biển báo cho tàu tốc hành sắp băng qua đấy
Hạn sử dụng: đã hết
Tình yêu là gì nhỉ?

Chúng ta gặp nhau tại một blue note
Liệu lúc đó em có nghe được?
Tôi thì… tôi…

Chẳng có ai đếm ngược 3, 2, 1, phép thuật rồi biến mất
Tôi chẳng thể đợi được
Đảo mắt mình đi, nếu tôi cứ ở mãi như giờ…
Không biết liệu tôi thể trở thành cái quai
Nằm trên chùm chìa khóa của em
Tôi tự hỏi
Nhưng mà tôi không chọn việc tiếp tục yêu em
Liệu lúc đó em có nghe được?


Kimi wo yurusenai boku ga warui tte iu nara
Sore de ii yo
Sore de ii mou
Hitatteru nante iwasenai
Suki de iru koto wo erabanai

Socchi ga waruin dakedo na
Shiei basu no mado ni utsutta kao ga sou itteta
Kimi ni tsuita hazu no akutai ga
Jibun ni sasatta
Nukenai na hatenai na
Wakai kara tte tsugou no ii iiwake da
Uso mo narabeta sore ga betaa
Yuusen seki mukai toukankaku no toi
Seisansei nai toriaezu hansei
Boku nashi ja ikirarenai kimi ga ii
Saiwai mada nari tsuzuku tsuuchi
Aete mushi basu da shi
Kono keshiki wo yakitsukeru ketsui katamete
Dengen wa kiru wake nai kedo

3, 2, 1 no aizu mo nai mama mahou ga tokete iku
Matenai na
Netsu ga sagatteku no ga wakatte
Boku wa nasu subenai ya
Sunadokei ga ochitara
Sono suna ni demo naretara na
Ii na
Demo sukideiru koto wo erabanai

Yume ni dete kuru koto mo nakunate
Fuka kouryoku de shiodoki wo satoru
Ai ga wakaranaku natta
Iya saisho kara wakattenakatta
Kimi no moyori eki wa kakutei shika tomarazu
Matomari no nai eki biru ga tachinarabu
Iidaseba tomaranai fuhei fuman
Kyuu koubai no kaidan
Kyuukou tsuuka no kanban
Yuukou kigen Expired
What is love?

Buruu no oto de deatta
Kimi wa kikoeta no? boku wa.. boku wa..

3, 2, 1 no aizu mo nai mama
Mahou ga tokete iku
Matenai na
Denwa kakatte me dake sorashite
Boku wa kono mama ireba
Kimi no kagi ni tsuiteta
Ano sutorappu ni nareru ka na
Dou ka na
Demo suki de iru koto wo erabenai

Kikoeta no
君を許せない僕が悪いって言うなら
それでいいよ
それでいいもう
浸ってるなんて言わせない
好きでいることを選ばない

そっちが悪いんだけどな
市営バスの窓に映った顔がそう言ってた
君についたはずの悪態が
自分に刺さった
抜けないな果てないな
若いからって都合のいい言い訳だ
嘘も並べた それがベター
優先席向かい 等間隔の問い
生産性ないとりあえず反省
僕なしじゃ生きられない君がいい
幸いまだ鳴り続く通知
あえて無視 バスだし
この景色を焼き付ける決意固めて
電源は切るわけないけど
 
3、2、1の合図もないまま魔法が解けていく
待てないな
熱が下がってくのがわかって
僕はなすすべないや
砂時計が落ちたら
その砂にでもなれたらな
いいな
でも好きでいることを選ばない

夢に出てくることもなくなって
不可抗力で潮時を悟る
愛がわからなくなった
いや最初からわかってなかった
君の最寄り駅は各停しか止まらず
まとまりのない駅ビルが立ち並ぶ
言い出せば止まらない不平不満
急勾配の階段
急行通過の看板
有効期限Expired
What is love?

ブルーの音で出会った
君は聞こえたの?僕は

3、2、1の合図もないまま
魔法が解けていく
待てないな
電話かかって目だけそらして
僕はこのままいれば
君の鍵についてた
あのストラップになれるかな
どうかな
でも好きでいることを選べない

聞こえたの

Post a Comment

0 Comments